Shipper Hà Nội khi đi giao hàng phải có tin nhắn công nhận từ Sở GTVT ...

Shipper Hà Nội khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ Sở GTVT

By | 02:12 Leave a Comment
Shipper Hà Nội khi đi giao hàng phải có tin nhắn công nhận từ Sở GTVT
Cao Tuân - 12:08 26/07/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Theo lãnh đạo sở GTVT Hà Nội, trong thời kì ứng dụng Chỉ thị 16, hàng ngũ shipper đi giao hàng phải được cấp mã tin nhắn để được di chuyển qua các chốt kiểm soát.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh chuyển vận công nghệ, qua đó đề nghị tạm dừng hoạt động chuyển vận hành khách và giao hàng bằng môtô 2 bánh.

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông báo - việc buồng dịch bệnh luôn là nguyên tố được đặt lên hàng đầu. Do đó, các người tải hàng hóa (shipper) tự do, đốn phục vụ hàng ăn uống sẽ bị cấm hoạt động. Tuy nhiên, được sự đồng ý của thành thị, Sở GTVT hợp nhất cho phép viên chức tải của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử hoạt động.

Lý giải vấn đề này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đội ngũ viên chức chuyển phát của các doanh nghiệp bưu chính và lực lượng giao nhận của các siêu thị có cơ quan quản lý, chịu bổn phận trực tiếp nên không bị cấm. Tuy nhiên các đơn vị cần gửi danh sách viên chức giao nhận và chịu bổn phận quản lý công tác phòng dịch về Sở GTVT.

Đối với hình thức đăng ký, Sở Công Thuơng sẽ tổng hợp danh sách viên chức giao hàng bằng xe môtô 2 bánh cho các siêu thị trên địa bàn đô thị có nhu cầu hoạt động. rưa rứa, các đơn vị bưu chính sẽ tổng hợp danh sách bưu tá thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động.

Shipper thuộc quản lý của các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được phép hoạt động khi được cấp mã số công nhận.

Các đơn vị, tổ chức sẽ tiến hành đăng ký danh sách duyệt y email của Sở GTVT, trong đó nêu đầy đủ thông tin như tên, số điện thoại của nhân viên để Sở xác nhận. Căn cứ vào danh sách yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức, Sở GTVT sẽ công nhận thông báo trực tiếp cho viên chức vận tải bằng tin nhắn.

Sau khi nhận được tin nhắn, nhân viên chuyên chở có trách nhiệm chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi lực lượng chức năng đề nghị.

Về việc vì sao một số địa phương ứng dụng Chỉ thị 16 không cấm dịch vụ ship (giao hàng thiết yếu), song Hà Nội lại dừng, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nghiên cứu kinh nghiệm từ các tỉnh để có phương án quản lý chặt đẹp hơn. Đây được xem là thời cơ vàng để kiểm soát dịch bệnh - nhiệm vụ cần kíp hàng đầu bây chừ.

Ngoài duy trì 22 chốt trực kiểm soát dịch trước đó, Hà Nội cũng bố trí thêm 30 chốt trực trong tỉnh thành và 26 chốt tại quận, huyện.

Với thông tin từ 3 nguồn (phản chiếu của người dân, hệ thống khai báo y tế, dữ liệu các ca bệnh) sẽ được cập nhật liền tù tù giúp cho công tác chắt lọc tại Hà Nội nhanh thêm từng phút, từng giây để chóng vánh “khóa chặt”, triệt tiêu các mầm bệnh.

Cao Tuân

Tin liên quan
SKĐS - Đề xuất của Sở liên lạc chuyển vận Hà Nội vừa trình UBND thành phố có nội dung, lái “xe ôm”, người vận chuyển hàng hoá bằng xe máy (shipper) muốn hành nghề ở Hà Nội phải được cấp phép và sẽ phải đeo thẻ hành nghề trên ngực áo bên trái.
  • Related Items
    Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

    0 nhận xét: